Hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả

phương pháp để Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả

Thứ để cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook bối rối nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người sử dụng Facebook công dụng, đúng tệp khách hàng mục tiêu. 2021 Này, có khá nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối đa, từ đó nâng cao thực trạng kinh doanh, tăng bản lĩnh chuyển đổi.

nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho chính mình 10 cách Target đối tượng người sử dụng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng người dùng Facebook Gia Công nhất, đúng mực nhất mà Chưa hẳn “chuyên gia” nào thì cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

các sai lạc Về Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads

trước khi đi vào tìm hiểu 10 cách target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về những sai lầm mà phần lớn nhà quảng cáo bận bịu phải.

và những sai lạc đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Xem thêm:

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người sử dụng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu cho quảng cáo của bản thân mình sẽ nằm ở phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà không phải vậy.

những cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của người sử dụng có đc phân phối đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm tại đoạn khác rất có thể bạn sẽ chưa chắc chắn điều này!

Ảnh và CONTENT!

đó là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm trên Facebook hay là không lại nằm nhiều phần ở Ảnh & content.

và mình thường gọi nó là phương pháp content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ các năm tháng kinh nghiệm & học hỏi và chia sẻ được từ các tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising quốc tế.

và khi nắm đc bí quyết đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đấy là các kết quả mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

52.576.000đ ra được 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng mục tiêu mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người sử dụng khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không hề nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người dùng target quá nhỏ.

và tất nhiên là bạn bỏ lỡ ít nhiều đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu khác nằm ngoài các tệp target sâu.

hầu như các dòng sản phẩm mình từng chạy, target lan rộng đối tượng người sử dụng luôn cho kết quả Gia Công nhất, cần thiết là làm xuất sắc khâu Ảnh và nội dung.

Hình ảnh không nhất thiết phải quá đẹp, thiết kế cầu kỳ. Cái quan trọng của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng thế, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện thời chúng rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là đôi khi bạn vừa nói tới món đồ nào đó với người thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại thông minh không mở),

… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của doanh nghiệp.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tìm một món hàng nào đấy,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho chính mình bên trên trang face cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bước đầu tưởng tượng được cách mà thuật toán Facebook quản lý chưa?

Việc của công ty là hỗ trợ cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động đi tìm đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả những cách target Facebook thông dụng nhất nó không lọt ra bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn được gọi là Target riêng lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook tác dụng mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

and tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt cân nhắc của bạn vào người tiêu dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu được vài tệp cụ thể như:

  • bán buôn thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho mình tác dụng tốt, có tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test khiến cho ra tệp quý khách hiệu quả.

Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập kết vào nội dung nội dung target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người dùng theo hình dung người sử dụng của bạn.

ví dụ mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng người dùng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.

Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình rất có thể vận dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người sử dụng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người tiêu dùng quá nhỏ tuổi, chúng ta có thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

phương thức Flex target này bạn nên áp dụng để check nó có tác dụng hay không thôi.

cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target and tập kết vào Hình ảnh và content nội dung.

and cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên và tuân theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự hiệu quả của nó.

Đó cũng chính là 1 cách tốt nhất để bạn tìm kiếm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả tối ưu nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một số trong những trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm kim chỉ nam chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

ví dụ như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một số trong những mặt hàng nhỏ lẻ cho một đội nhóm đối tượng người tiêu dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

and một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm kiếm mẹ bỉm cho mình. Ờ hớ....

mỗi cá nhân thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi px (khi bạn chạy đổi khác Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy giá cả lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu như bạn thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của doanh nghiệp lại, CPM and gia tốc sẽ tăng rất mạnh. Và giá cả quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& 1 trong các tình huống khác, đó là khi mà bạn làm Hình ảnh and nội dung quá tốt đẹp, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

đó là các tình huống mà Zero target có thể phát huy sức khỏe của chính nó khi vận dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của người sử dụng là để nó auto Gia Công quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đây là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ việc sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight khách hàng mục tiêu.

và dựa vào các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.

Về tác dụng mà siêu target mang đến, cá thể mình bình chọn là: không mấy tác dụng, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

and đấy là cách target đối tượng người tiêu dùng Facebook đã từ tương đối lâu mình không dùng nó nữa

5. Custom Target

Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng thiết lập.

ví dụ bạn có một số cái video clip, và bạn lý thuyết là người xem video này chính là các khách hàng tiềm năng của người sử dụng.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng người dùng thiết lập những người đã xem video, & chạy quảng cáo tiếp cận tới bọn họ.

Cách Tệp Target đối tượng người dùng thiết lập cấu hình

Trong phần trình cai quản quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

tiếp theo sau bạn chọn đối tượng người sử dụng đã xem bao nhiêu giây / % đoạn phim, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Chọn đoạn Clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook kết quả

bạn cũng có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều video cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là chấm dứt.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Cách chọn Tệp thiết lập Để Nhắm phương châm Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập bạn vừa tạo để nhắm đối tượng người sử dụng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp thiết lập cấu hình, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.

chúng ta có thể thiết lập giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm mục tiêu cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã sở hữu được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi bạn mới chạy quảng cáo cho một mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi chúng ta có đủ data khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

cụ thể bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu của công ty.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm các người khác, có đặc điểm tương tự như, sở trường, hành vi những người này để phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến bọn họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại khách đã từng đặt hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu cầu đề có được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo đối tượng người sử dụng tùy chỉnh cấu hình trong mọi tình huống

thứ nhất là bạn phải tạo một tệp thiết lập cấu hình. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem đoạn phim bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo nên đc tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp thiết lập cấu hình đó.

Tạo Nhóm đối tượng tương tự

Bạn lại bấm vào đối tượng người tiêu dùng và chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook tác dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn tổ quốc, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng tác dụng

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch Quảng Cáo Facebook

Bạn làm tương tự như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

rõ ràng trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:

  • lôi cuốn nhiều lượng view video clip
  • Kéo lượt traffic vào website
  • cuốn hút nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng biết tới bạn, có cân nhắc content / dòng sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng người tiêu dùng này các content / dòng sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp thiết lập cấu hình người đã xem đoạn phim / xem những content trên trang web / hoặc nhắn tin cho mình / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một cụ thể khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với khía cạnh bán hàng 1, khách nhắn tin chăm lo dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm lo theo một góc độ bán hàng mới, để thường xuyên thuyết phục bọn họ mua dòng sản phẩm mà họ đã chăm lo trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng cấu hình thiết lập đó là người đã nhắn tin cho trang của chúng ta.

8. UID Target

đấy là 1 cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp thiết lập cấu hình.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của chính bản thân mình nằm bên trên một Group Facebook ít nhiều. And bạn muốn tiếp cận tới chúng ta.

Vậy thì chúng ta cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người dùng Facebook trong nhóm đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương thức mình hay dùng là Target bằng nội dung & Ảnh của chính mình, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không xong xuôi.

bạn có nhu cầu bài viết liên quan thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất hay. Nếu như khách hàng thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng tốt trong tình huống bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như vậy này …

bạn có nhu cầu target đối tượng yêu chó, nhưng không tìm được tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một đoạn Clip chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập những người đã xem 75% video ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy campaign.

Tại Lý Do phương thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đề ra một đoạn phim để lọc đối tượng người sử dụng. Đoạn phim chính là một cái phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook hiệu quả Nhất]

đó là cách thức đỉnh tối đa trong số loại target.

Ảnh + content nội dung nó đưa ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của người sử dụng có hiệu quả hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

and ít ai xem xét thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và làm rõ phương pháp này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn có thể tham gia khóa đào tạo đào tạo quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo và giảng dạy.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có tác động Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một sản phẩm đến một đội đối tượng người sử dụng nhất định với cùng 1 thời gian và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến các đối tượng người tiêu dùng ra sao.

sau đó 1 quãng thời gian, khi chúng ta chạy những campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người sử dụng bạn có nhu cầu tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của khách hàng.

& khi bạn chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của chúng ta đến nhóm đối tượng người sử dụng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất dựa bên trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là 1 phần Vì Sao mà hai campaign giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên campaign để chạy trên hai tài khoản quảng cáo khác nhau, tác dụng lại cho khác biệt.

& nếu bạn chạy nhiều loại dòng sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác nhau, trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người tiêu dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của các bạn sẽ rất nhiều, và nó không tập trung vào một nhóm đối tượng người sử dụng cụ thể nào.

Nó khiến cho tài khoản quảng cáo của công ty không lưu trữ đc dữ liệu chuẩn của một nhóm đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người dùng.

những campaign về trong tương lai, hoàn toàn có thể kết quả quảng cáo của doanh nghiệp sẽ không được Gia Công hiệu quả tốt nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các dòng sản phẩm khác nhau, hãy dùng những tài khoản quảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

trên đây là các chia sẻ của chính bản thân mình về các cách target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng. Nếu bạn thấy có lợi, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Các bạn buôn bán kết quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Ứng dụng tăng lượt thích Fanpage hiệu quả nhanh nhất có thể bây giờ

Hướng dẫn làm Landing Page bằng Wordpress.