Chỉ dẫn đánh giá quảng cáo Facebook kết quả

chỉ dẫn cách để đánh giá quảng cáo Facebook tác dụng

để có những chiến dịch chạy quảng cáo Facebook tác dụng, bạn phải tối ưu quảng cáo Facebook liên tục! And điều căn bản nhất để bạn có thể Gia Công được quảng cáo FB Ads,… đó là hiểu được các bước Trải Nghiệm của người tiêu dùng trên Facebook và đánh giá được những Dùng thử đó thông qua các chỉ số trong báo cáo quảng cáo. And đây là các việc không hẳn ai ai cũng biết phương pháp để làm hiệu quả!

Bạn cần làm rõ thực chất của nghề viết quảng cáo, thì mới rất có thể làm giỏi được việc này! Có 1 số khái niệm mà bạn sẽ thấy hiếm “thầy” ở ngoài kia đề cập cho bạn trong số khoá học huấn luyện và giảng dạy. Chẳng hạn như công việc Trải Nghiệm người dùng trên Facebook ra làm sao.

đó là căn nguyên để khiến cho bạn tối ưu quảng cáo tác dụng, giảm đôi ba lần giá thành Ads phải bỏ, tăng đôi ba lần chất lượng campaign quảng cáo của mình có tác dụng hơn. Bạn có nhu cầu hướng đến kĩ hơn?! Keep reading …

nội dung bài viết này sẽ hướng dẫn đánh giá tác dụng quảng cáo Facebook trải qua các chỉ số này, các bạn sẽ nắm được:

  • tầm quan trọng của các bước Trải Nghiệm người tiêu dùng trong Gia Công quảng cáo của Facebook
  • các thông số kỹ thuật cần thiết nhất bạn cần dùng & không hề bỏ qua để đánh giá kết quả quảng cáo FB Ads
  • phương pháp để đưa những thông số kỹ thuật cho vào report quảng cáo
  • những nhân tố phụ ảnh hưởng tới từng chỉ số Facebook Ads

Xem thêm:

các bước Dùng thử người dùng Facebook

Bạn hãy tự đặt mình vào chỗ đứng của công ty cân nhắc sản phẩm của chúng ta, hoặc với vai trò của một người lướt Facebook. No more! Hãy quên việc bạn là nhà quảng cáo đi! Và công việc Dùng thử của bạn bên trên Facebook nó ra mắt như thế này:

Bị Gây chú ý Bởi?

Bạn lên Facebook có phải để mua hàng? No! Bạn lên đó để thư giãn, giải trí, kết nối! Nên chẳng có Nguyên Nhân nào khiến cho bạn phải để ý vào một chiếc quảng cáo hay dòng sản phẩm bất kì gì đấy.

Vậy điều gì khiến cho bạn dừng lại trên một nội dung bài viết / status? Vì nó là của đứa bạn thân vừa đăng tải, vì nó là hình một người bạn mà bạn có cảm tình, hay như là một cô gái đẹp, sexy, một dàn nam thần body 6 múi, …Hay thứ gì này mà bạn đang gặp luận điểm cần chiến thuật xử lý.

rõ ràng bạn đang bị viêm màng túi vì chạy quảng cáo Facebook sấp mặt và lại không ra đơn, thế là bạn thấy cái hình toàn đơn hàng, bạn có bị thu hút?

Bạn bị gây chú ý bởi các thư như:

  • những mối quan hệ của doanh nghiệp trên Facebook
  • các vấn đề mà bạn đang chăm sóc ở thời đặc điểm này
  • Vài ba thứ nào đấy gây tìm hiểu, hấp dẫn, khiến cho bạn vui mắt

bên trên vai trò ở trong nhà quảng cáo:

  • Bạn phải biết cách gây để ý đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mà bạn nhắm đến!
  • và những dòng sản phẩm của khách hàng không phải là thứ gây được sự chú ý nhiều nhất!

Giờ thì giả dụ bạn bị lôi kéo sự chăm chú bởi cái hình một đống giao dịch, các bạn sẽ tò mò xem cái gì tiếp? Khi bạn làm tốt những bước này, thì CTR cực cao! &Amp; CPM cũng rẻ đi rất nhiều!

Thấy Hứng Thú

Headline – Câu tiêu đề chính!

Nếu cái câu tiêu đề chính đó đánh đúng thứ bạn đang cần, đúng thứ bạn có nhu cầu ngay lúc này, tại thời điểm hiện tại, các bạn sẽ xem tiếp cái quảng cáo đó. Còn không, bạn sẽ bỏ dở & lướt tiếp. Quay về cái Hình ảnh toàn giao dịch. Bạn lướt qua & thấy cái tiêu đề kiểu “Bí mật 3 bước chạy quảng cáo Facebook 2.000đ/tin nhắn”

Wow! 2.000Đ/tin nhắn! “Yes! Để xem nhé”. Chính cụ thể này bạn làm xuất sắc, CTR tăng, CPM giảm!

và tiếp tục Như Vậy!

những người chạy quảng cáo xuất sắc, bất cứ Facebook, Google, hay thậm chí quảng cáo trên những tờ báo giấy… Hiểu đc Dùng thử người dùng này, phong cách thiết kế từng thành phần hài hòa, bạn sẽ hóa thân thành tay tiều phu đốn đổ khách hàng với Ngân sách chi tiêu cực rẻ!.

cấu hình thiết lập report kết quả Quảng Cáo trên Facebook

Để đc lấy những thông số để bình chọn hiệu quả quảng cáo Facebook: Bấm chọn “Cột: Tùy chỉnh” => Chọn “Tùy chỉnh cột”.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook hiệu quả

Kéo xuống bên dưới tìm các thông số kỹ thuật bạn cần. Khi chúng ta chọn vào một thông số bên trái, nó sẽ xuất hiện ở cột bên phải phía bên dưới cùng.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook công dụng

bạn muốn sắp xếp các thông số theo thứ tự bạn muốn => Nhấp chuôt, giữ chuột & kéo thả.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook kết quả

Khi đã tán thành, bấm chọn “Áp dụng” là Ok.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook kết quả

Lưu bảng thông số bạn vừa tạo lại.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook tác dụng

Hãy đặt tên cho nó.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook hiệu quả

Nếu bạn có nhu cầu bảng thông số kỹ thuật bạn mới tùy chỉnh xong hiển thị mặc định mỗi khi bạn vào trình thống trị quảng cáo => Đặt nó làm mặc định.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook tác dụng

bình chọn tác dụng Của Quảng Cáo Facebook trải qua Chỉ Số Chính

Chỉ số chính đạo là gì? Nó nhờ vào phương châm chiến dịch của mà bạn lựa chọn. Nếu khách hàng chạy với kim chỉ nam chiến dịch quảng cáo tin nhắn, các bạn sẽ kỳ vọng công dụng là càng nhiều người nhắn tin cho bạn hỏi đặt hàng thì càng tốt. &Amp; tất nhiên là với túi tiền nhỏ dại có thể.

tương tự cho những loại kim chỉ nam chiến dịch khác. Mỗi loại kim chỉ nam khác nhau, cách Facebook tối ưu quảng cáo của khách hàng sẽ không giống nhau. Chẳng hạn như với chiến dịch tin nhắn. Facebook sẽ dựa vào dữ liệu của các người đã nhắn tin trên bài quảng cáo của người tiêu dùng. Để lan rộng ra tìm tiếp những người có hành động tương tự chúng ta trong tệp bạn hướng tới. &Amp; phân phối bài quảng cáo của chúng ta đến cho các đối tượng tương tự này.

dưới đó chính là các chỉ số chính để đánh giá công dụng một campaign quảng cáo Facebook – tương ứng với từng loại kim chỉ nam chiến dịch mà bạn đào bới

  • bình chọn tác dụng Quảng Cáo Tương Tác:

    • tương tác thông qua bài viết
    • Chi phí trên mỗi lượt contact với nội dung bài viết
    • comment về bài viết – tất nhiên, đây là thứ bạn mong muốn nhất
    • Ngân sách của mỗi comment về nội dung bài viết – and với túi tiền bé dại, rẻ nhất
  • bình chọn tác dụng Với Quảng Cáo Tin Nhắn

    • Quan hệ kết nối mới thông qua tin nhắn
    • Ngân sách chi tiêu bên trên từng mỗi quan hệ kết nối mới qua tin nhắn
    • bình luận trên bài viết – nếu như quảng cáo của chúng ta lôi kéo được không ít tin nhắn, bạn cũng sẽ có được nhiều bình luận.
    • giá thành dựa trên mỗi phản hồi về nội dung bài viết
  • bình chọn công dụng Với Quảng Cáo lượt xem đoạn phim

    • con số lượt view Clip trên mỗi 2s/10s/ThruPlay (tùy vào bạn chọn lựa cách nào tối ưu là bao nhiêu giây video).
    • túi tiền dựa trên mỗi lượt view Clip (lượt xem 3s/10s/ThruPlay)
    • ThruPlay nghĩa là gì? ThruPlay chính là lượt xem ít nhất 15s đoạn phim quảng cáo. Nếu mà video bằng hoặc ít hơn 15s, xem hết video clip sẽ sẽ là một lượt ThruPlay. Nếu như đoạn phim dài ra hơn 15s, ThruPlay được tính là số lượt xem ít nhất 15s đoạn Clip.
    • campaign hấp dẫn lượt view video clip, bạn đừng kỳ vọng có phản hồi, lượt thích, tin nhắn. Facebook chỉ suy xét lượt xem video clip.
  • bình chọn Hiệu Với Quả Quảng Cáo Lưu lượt truy cập

    • Số click vào liên kết & Chi phí dựa bên trên mỗi nhấp chuột
    • Đừng chạy cái này hihi 🙂
  • đánh giá kết quả với Quảng Cáo chuyển đổi

    • ROAS (lợi nhuận bên trên Chi phí của quảng cáo)
    • biến đổi tùy chỉnh thiết lập (mua hàng/thêm vào giỏ hàng/thông tin thanh toán/xem content – tùy loại thay đổi mà bạn muốn sử dụng)
    • giá cả bên trên mỗi lượt chuyển đổi

Tư Duy Đúng Về bình chọn tác dụng Với Quảng Cáo Facebook

những chỉ số chính thế nào sẽ là tốt? Cái này cũng tùy. Đối chiếu kết quả quảng cáo Facebook của hai chiến dịch với hai loại sản phẩm khác nhau, của hai siêu thị khác nhau? Đừng! Bạn không hề đối chiếu được theo kiểu như thế. Dòng sản phẩm đã không giống nhau, kết quả quảng cáo cũng biến thành phải không giống nhau.

Bạn chỉ có thể

  • so sánh giữa hai nhóm quảng cáo trong cùng một campaign mà bạn lên.
  • Hai quảng cáo trong cùng một đội nhóm quảng cáo của người sử dụng.
  • Hai loại mục tiêu chiến dịch chạy cho cùng 1 sản phẩm mà bạn định hướng.

Nó đó là A/B Test để tối ưu quảng cáo của chúng ta tiếp tục. Dựa trên kết quả của các lần thí điểm, and tung ra những thí điểm mới. Liên tục nâng cấp tác dụng của campaign quảng cáo Facebook của người sử dụng. Liên tục giảm cao nhất giá thành quảng cáo và Chi tiêu bán sản phẩm của người sử dụng.

Hãy làm các việc đó, cho tới khi chúng ta trở nên thành công & giàu có!

bình chọn công dụng Quảng Cáo trải qua Chỉ Số Phụ

những chỉ số chính & chỉ số phụ đều có 1 mối liên quan mật thiết với nhau. Cải thiện các chỉ số phụ thì sẽ cải thiện được chỉ số chính.

CPM

CPM – Nó Nghĩa Là Gì?

Cost per impressions – Ngân sách của mỗi 1000 lần hiển thị.

ví dụ như bạn có 2 nhóm quảng cáo, nhóm đầu tiên có CPM là 100,000đ, nhóm thứ hai CPM là 50,000đ. Giả sử cứ mỗi 1000 lần quảng cáo của công ty thì sẽ tiếp cận đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng bên trên Facebook, bạn sẽ có 10 tin nhắn hỏi về sản phẩm.

  • Nhóm 1: cụ thể bạn tốn 100k cho 10 tin nhắn này => Chi phí trên mỗi tin nhắn sẽ là: 10k.
  • Nhóm 2: ví dụ bạn tốn 50k cho 10 tin nhắn => túi tiền bên trên mỗi tin nhắn sẽ là: 5k.

Giờ thì các bạn sẽ thấy CPM là thông số kỹ thuật đáng phải chăm sóc rồi đúng không nhỉ. Nâng cấp được chỉ số CPM, kết quả của quảng cáo Facebook của khách hàng cũng được nâng cao theo. Và Ngân sách cho việc bán hàng của khách hàng cũng giảm đi.

những yếu tố Nào ảnh hưởng Đến CPM?

nhắm tới đối tượng người dùng mục tiêu
  • đơn giản là như vậy này, bạn bán đồ giành cho mẹ bỉm, and các quảng cáo của người sử dụng được phân phối đến đúng mẹ bỉm, khả năng những bà mẹ bỉm comment quảng cáo của công ty sẽ cao.
  • đây là hướng dẫn bạn cách sử dụng Audience Insights để tìm tệp siêu target khách hàng giành riêng cho bạn.
  • chúng ta sẽ tương tác bằng phương pháp, xem video clip, gửi tin nhắn, … nhiều. Việc này sẽ khiến cho Facebook bình chọn cao quảng của người sử dụng => thì CPM giảm.
  • Nhắm đúng đối tượng người dùng người tiêu dùng tiềm năng, nó không những dựa vào tệp quý khách, độ tuổi, giới tính mà bạn chọn ở phần thiết lập nhóm quảng cáo, nó sẽ tinh vi hơn nhiều. Hướng dẫn sau đây về phong thái Facebook tối ưu một chiến dịch quảng cáo sẽ khiến cho bạn làm rõ hơn về vấn đề này.
gia tốc
  • gia tốc Tức là số lần trung bình quảng cáo của khách hàng đc hiển thị đến một người.
  • Tệp đối tượng người tiêu dùng mà bạn có nhu cầu hướng về rõ ràng có 1 triệu con người. Facebook nó sẽ không hiển thị quảng cáo của chúng ta đến hết 1 triệu người này đâu(thế thì có mà bán nhà). Nó chỉ phân phối quảng cáo của người tiêu dùng đến các người nó cho là có công dụng triển khai hành vi nhất tùy thuộc vào phương châm campaign của người tiêu dùng là gì.
  • cụ thể bạn chạy một chiến dịch kim chỉ nam là tương tác, Facebook sẽ tìm những người mà có tác dụng sẽ contact nhiều nhất (like, xem Ảnh, comment, share, xem đoạn phim, …)
  • Có nghĩa là, có người sẽ không thấy quảng cáo của người tiêu dùng lần nào, có người chỉ thấy 1 lần , có người sẽ thấy 4-5 lần. Nên tần suất nó là một trong giá trị đc tính trung bình.
  • mặc dù thế, có những người thấy quảng cáo của công ty đến tận 3 lần mà chưa thực hiện hành vi gì, nghĩa là sao? Bọn họ chẳng chăm lo mấy đến quảng cáo của khách hàng, hoặc âu yếm nhưng chưa hẳn lúc chúng ta mua => Facebook phân biệt bài quảng cáo của người sử dụng không tạo được Trải Nghiệm người dùng xuất sắc => CPM lại tăng => công dụng chiến dịch quảng cáo của khách hàng sẽ bị giảm đi.
  • đối tượng người tiêu dùng không chăm lo mấy đến bài quảng cáo của người sử dụng, thì vấn đề nằm ở đâu? Bạn quảng cáo đến sai đối tượng người dùng khách hàng! Hoặc content quảng cáo của doanh nghiệp (lời chào hàng) quá cũ chả có gì hấp dẫn!
  • Vậy gia tốc nên bao nhiêu là đủ? Bên dưới 3! Thậm chí là bên dưới cả 2! Nếu chỉ số gia tốc của chúng ta lên rất cao hơn 2 mà vẫn ra tin nhắn, bình luận vẫn đều đặn, cứ để cho nó chạy. Đến một bao giờ đó, các bạn sẽ thấy kết quả quảng cáo Facebook của người tiêu dùng bắt đầu giảm 1 cách rõ nét => Tắt nó đi and refresh lại từ trên đầu với nội dung quảng cáo mới hơn.
chỗ đứng Quảng Cáo

Newfeed (tường Facebook) luôn luôn là những vị trí quảng cáo đắt đỏ và có mức độ cạnh tranh rất cao. Vì ai cũng muốn bài của chính mình chạy đến newfeed. Chính là nơi mà nhiều phần đối tượng dễ liên hệ, dễ thực hiện hành động nhất. Và chính là Lý Do sinh tồn của Facebook.

khi chúng ta chạy với các vị trí quảng cáo chỉ bên trên newfeed, bạn cần phải tuyên chiến và cạnh tranh về giá thầu với đa số chúng ta quảng cáo khác. &Amp; đương nhiên giá thầu thì CPM sẽ cao hơn. Nhưng đổi lại là, hiệu quả quảng cáo Facebook của người sử dụng lại cao.

Loại mục tiêu chiến dịch

Với mục tiêu campaign bạn chọn là contact, các bạn sẽ thấy CPM sẽ thấp hơn ít nhiều đối với những chiến dịch tin nhắn. CPM sẽ đắt đỏ nhất đó là khi bạn chạy mục tiêu biến đổi – đặt đơn hàng.

CTR

  • Là tỉ lệ số lần bấm vào link bên trên tổng số lượt hiển thị của quảng cáo.
  • liên hệ với các chỉ CPM ở trên, 1000 người, có đến 100 người click vào liên kết thì CTR được xem là 10%.
  • CTR chiếm tỉ lệ càng tốt nó sẽ biểu thị quảng cáo của doanh nghiệp càng lôi cuốn đối tượng người sử dụng.
  • thông số này dựa vào loại phương châm chiến dịch bạn chọn để chạy. Nếu là dạng tương tác, CTR sẽ rất cao, 20-30% là thông thường. Nếu là tin nhắn, thì nó sẽ thấp hơn, 10% được xem là công dụng tốt.

Điểm quality

  • Nó là dữ liệu yếu tố để chuẩn đoán mức độ cân xứng của quảng cáo
  • Điểm quality gồm:
    • Xếp hạng chất lượng: quality khách quan từ quảng cáo của người tiêu dùng so với quảng cáo tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh để cuốn hút cùng một đối tượng người tiêu dùng.
    • Xếp hạng mật độ tương tác: mật độ tương tác dự kiến của quảng cáo mà bạn chạy bạn đối với quảng cáo đối đầu để lôi kéo cùng một đối tượng.
    • Xếp hạng tỷ lệ chuyển đổi: mật độ đổi khác dự kiến của quảng cáo so với quảng cáo có cùng kim chỉ nam tối ưu hóa và cạnh tranh để lôi cuốn cùng một tệp khách hàng tiềm năng.

quảng cáo Facebook hiệu quả

quảng cáo Facebook kết quả

gia tốc

  • Mình đã nói cụ thể ở thông số CPM.

CPC (Cost per Click) – Ngân sách chi tiêu cho số lượt nhấp chuột vào link

tên thường gọi của nó bộc lộ tất cả, nó cho chính mình biết 1lần bấm chuột của người tiêu dùng vào quảng cáo khiến cho bạn mất bao nhiêu túi tiền. Nhiều Chuyên Viên quảng cáo Facebook chỉ việc dựa vào chỉ số CPC thì đã rất có thể bình chọn đc cả CPM lẫn CTR. Đơn giản là vì chúng có mối contact tương quan với nhau trong 3 trường hợp sau:

  • Nếu CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM không đổi.
  • Nếu CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC không đổi.
  • Nếu CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR không đổi.

Lấy ví dụ cũng giống như trên:

Ngân sách chi tiêu quảng cáo của khách hàng là 500.000đ và chỉ số CPM hiện tại là 100.000 đ. Như thế là họ sẽ có được: 500.000 / 100.000 = 5.000 (ngàn/lượt hiển thị) với mức giá thành như bên trên.

  • TH1: nếu như bạn có đc 200 nhấp chuột từ quảng cáo. Thì chỉ số CTR được xem là 200 / 5.000 = 4% and chỉ số CPC sẽ là 500.000 / 200 = 2.500 đ. Nhưng nếu giả sử lúc này bạn có 400 click có nghĩa là số click đã tăng gấp rất nhiều lần. Khi đó chỉ số CTR được xem là 400 / 5.000 = 8% and chỉ số CPC là 500.000 / 400 = 1.250đ.

Rõ rang khi chỉ số CTR tăng từ 4% lên 8% thì giá cho 1 lượt click (CPC) giảm từ 2.500đ xuống chỉ còn 1.250đ –> CTR and CPC tỉ lệ nghịch.

  • TH2: Khi mà chỉ số CPM biến động, điều đó sẽ dẫn đến túi tiền của toàn bộ quảng cáo cũng trở nên biến hóa theo làm cho chỉ số CPC cũng chuyển đổi theo & nó tỉ lệ thuận với chỉ sô CTR. Cùng với ví dụ như trên khi chúng ta có CTR = 4%, chỉ số CPM tăng đều 200.000đ với mức giá là không đổi 500.000 đ, lúc này bạn chỉ với 2.500/lượt hiển thị. Như vậy số nhấp chuột có đc được xem là 2.500 * 4% = 100 click.. Chỉ số CPC là : 500.000 / 100 = 5000 đ

như vậy đối với tình huống 1 ở cụ thể trên, khi chỉ số CPM tăng từ 100.000 lên 200.000, thì chỉ số CTR vẫn giữ nguyên nhưng giá của CPC đã tăng từ 1.250đ lên 5000đ.

không chỉ là bổ sung cập nhật những thông báo của chỉ số CTR làm cho mình hiểu được các tác dụng trong quảng cáo của bạn, mà chỉ số CPC cũng cung cấp tin về Ngân sách chi tiêu toàn bộ cho quảng cáo Facebook.

Kết

Như bạn đã thấy, các chỉ số dùng để làm bình chọn kết quả của quảng cáo Facebook nó có mối liên quan qua lại mật thiết đến nhau.

  • các chỉ số này được cải thiện sẻ khiến cho bạn cải thiện các thông số kia.
  • nâng cấp chỉ số phụ sẽ giúp bạn cải thiện kết quả những thông số kỹ thuật chính dễ dang Gia Công quảng cáo.

Mối contact qua lại trong những chỉ số này, thời gian đầu hoàn toàn có thể sẽ khiến bạn bị rối. Dẫu thế tóm gọn lại, có 3 điểm mà bạn cần tập kết để tăng cao toàn bộ những thông số kỹ thuật, chỉ số.

  • xây dựng content quảng cáo thật hay, thật là lôi cuốn.
  • Biết cách nhăm đúng đối tượng người tiêu dùng tiềm năng, đối tượng người dùng mà mình có nhu cầu.
  • thí điểm phân tách bóc A/B nhiều nhất hoàn toàn có thể để có được tệp đối tượng người sử dụng, content quảng cáo cực tốt.

Trong 3 nhân tố bên trên, nhân tố nội dung nội dung quảng cáo vẫn chính là thứ mang tính quyết định. Đằng sau nó, có các bí ẩn.

Qua bài viết:

hướng dẫn đánh giá hiệu quả của quảng cáo Facebook, nếu thấy hay and có lợi Cả nhà hãy ủng hộ and đóng góp chủ kiến cho bản thân mình để các nội dung bài viết sau minh sẽ bổ sung cập nhật thêm nhé!

Xem thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm về Digital marketing Là gì?

Cách để chạy Facebook theo data số điện thoại thông minh