Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm ra làm sao để có thể tự chạy quảng cáo Facebook tác dụng & Chi tiêu tối ưu nhất? Đó là các câu hỏi thường gặp gỡ đối với các người mới ban đầu bước chân vào kinh doanh bán hàng trên Facebook. MYB truyền thông sẽ giúp bạn replay những thắc mắc này thông qua nội dung bài viết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các hình thức quảng cáo bên trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu được 3 dạng căn bản mà chúng ta cũng có thể xem thêm như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo căn bản phổ cập

Dạng quảng cáo căn bản này sẽ được có mặt ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để miêu tả ngắn and một Hình ảnh lôi cuốn có size 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

chỉ dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể sẽ là fanpage, website của người sử dụng hoặc một Showroom đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đưa ra kim chỉ nam ví dụ đó là những lượt nhấp chuột của người sử dụng chỉ sang một Hình ảnh minh họa ưa nhìn & vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ thu hút.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Ảnh khác biệt để đi đến một quyết định sau cuối sự thật có sức hút đến thị hiếu, sự quan tâm của người tiêu dùng.

Xem thêm:

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là vị trí trung tâm Newsfeed, chúng gồm một Hình ảnh và dòng diễn tả ngắn được lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người tiêu dùng hoàn toàn có thể like trực tiếp trên fanpage, phản hồi hoặc hoàn toàn có thể share ngay trên mẫu quảng cáo. &Amp; khi bọn họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đây chính là cách chạy quảng cáo Facebook công dụng và giá tốt giúp Anh chị tiếp cận người dùng like fanpage và các người bạn của họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo lời khuyên bài đăng

bề ngoài quảng cáo nội dung bài viết bên trên Facebook dạng này chỉ rất có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 Ảnh & content đc lấy auto từ một bài đăng bên trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Chạy bài quảng cáo fb bên trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện giờ không thể quá xa lạ gì so với nhiều người nữa. Chỉ việc có 1 (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook & 1 thẻ VISA giao dịch nước ngoài là các chúng ta có thể dễ dàng tự tạo cho chính bản thân một tài khoản quảng cáo and lên campaign chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của chính bản thân mình rồi.

nếu bạn làm giỏi việc này, không những bạn tiết kiệm ngân sách được Chi phí quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có vậy còn chủ động được trong các việc điều hành và kiểm soát kim chỉ nam giúp quảng cáo facebook đạt hiệu quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của chúng ta

Cách đơn giản nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo event so với những quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Ngoài ra, chúng ta có thể truy cập vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một nội dung bài viết mới hoàn toàn. Sau đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất thao tác làm việc các bạn sẽ được điều hướng đến Trình làm chủ quảng cáo. Tại đây các bạn sẽ làm chủ đc quảng cáo trên Facebook của bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn tăng giá trị về Brand Name, hay tăng cường contact bài viết hoặc tăng mật độ biến hóa... Bạn hãy chọn Một trong những kim chỉ nam lý thuyết trong phần mục tiêu quảng bá của người sử dụng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Sau khi chúng ta chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới màn hình hiển thị, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút cài đặt tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của người sử dụng. Bạn cũng có thể cấu hình thiết lập giới hạn giá cả cho chiến dịch quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Nếu đấy là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông báo cần thiết như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.

Dường như, bạn có thể thiết lập cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị thiết đặt nâng cấp. Sau thời điểm chấm dứt bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng người dùng phương châm của quảng cáo mà bạn có nhu cầu

tại đây, bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo & thiết lập những thông báo để thế nào cho phù hợp với đối tượng người sử dụng mục tiêu mà bạn có nhu cầu đào bới trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook tác dụng hay là không còn phụ thuộc rất lớn vào bước nhắm mục tiêu này. Nhờ vào kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của doanh nghiệp, hãy nhắm kim chỉ nam đối, tượng cụ thể về những thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngữ điệu, mối quan hệ, học vấn, sở thích, hành vi, …

Cách xác định đối tượng người dùng càng cụ thể bao nhiêu, Ngân sách chi tiêu quảng cáo của người tiêu dùng & hiệu quả mật độ biến hóa sẽ đc nâng cấp bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu & đưa ra các hiệu quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

tiếp theo, bạn phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự lựa chọn chính là chỗ đứng quảng cáo tự động & biên tập vị trí quảng cáo.

nếu khách hàng chọn lựa chỗ đứng quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của khách hàng sẽ đc Facebook có thể chấp nhận được hiển thị ở các chỗ đứng phù hợp và tối ưu nhất, và hoàn toàn có thể hiển thị trên cả Instagram và Audience Network.

chúng ta có thể tùy chỉnh cấu hình chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn có nhu cầu bằng cách nhấp chọn biên tập chỗ đứng quảng cáo. Tại mục này, bạn có thể tùy lựa chọn thêm Loại dòng thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn cơ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có rất nhiều loại quảng cáo bên trên những căn nguyên khác & Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng chúng ta có thể dễ dãi hình dung được quảng cáo của mình sẽ có mặt chỗ nào & xuất hiện ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không hề thấy quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết đặt túi tiền, Chi phí quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo các bạn sẽ thiết lập Chi phí chạy quảng cáo and lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách chi tiêu, chúng ta có thể chọn túi tiền ngày hoặc là túi tiền trọn đời.

nếu như chọn giá cả ngày thì từng ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức giá cả bạn đã đưa ra, nhưng mà không phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể hôm nay Chi tiêu tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để suốt trong quãng công việc chạy quảng cáo, Ngân sách của hàng ngày trung bình sẽ là 100k. Giá thành trọn đời nó cũng thế, chỉ khác ở phần là thay vì đặt giá thành theo ngày thì bạn đặt giá cả trọn gói cho suốt quá trình chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp nối là bạn sẽ thiết đặt lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu như đặt túi tiền quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. Một là Chạy thường xuyên nhóm quảng cáo bắt đầu từ từ bây giờ & 2 là Đặt ngày ban đầu & chấm dứt. Còn nếu mà bạn đặt giá cả trọn gói thì sẽ phải cài đặt ngày ban đầu chiến dịch và ngày xong xuôi cho chiến dịch.

sau khoản thời gian đã nhắm đc đối tượng, chọn lựa vị trí and thiết lập Ngân sách chi tiêu tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng có mặt bên trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tại đây, bạn hãy lựa chọn fanpage & nội dung bài viết mà bạn muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị ra sao đối với người tiêu dùng trên dòng thiết bị di động, bên trên điện thoại cảm ứng thông minh bình thường, hay trên máy vi tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía bên trên, sau đây bạn có thể tải lên Hình ảnh bất kì, đoạn Clip hoặc bản trình chiếu & viết nội dung quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau thời điểm hoàn tất hết quá trình ở bên trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi lại một số nội dung cho tương xứng. Khi đã đống ý đối với tất cả quá trình bên trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.

cách để thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào? Đối với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin thanh toán rất đầy đủ, đúng đắn and tiếp đến thường xuyên để hoàn tất.

như vậy sau khoản thời gian kết thúc quá trình trên thì bấy giờ các bước sót lại của chúng ta chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường ra mắt trong khoảng 24h, khi đc duyệt hoàn thành quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông tin đã xác nhận thắng lợi.

trong suốt quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, nếu khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt tác dụng như bạn có nhu cầu thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy làm theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình cai quản quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở bên cạnh campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo những bước này:

  • Đi vào trang trình thống trị quảng cáo Facebook của bạn
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa khỏi quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng

khi bạn tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có một số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà Chưa hẳn ai cũng biết, nhất là những bạn mới bước đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng đc những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm ngân sách đc kha khá giá thành quảng cáo cũng như tăng hiệu quả của campaign.

3.1. Tối ưu hóa Hình ảnh quảng cáo làm sao cho cân xứng

đây chính là 1 bước không thể không có khi chúng ta chạy Facebook Ads, để giúp đỡ campaign "nhẹ" tiền & tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Bên trên căn cơ Facebook luôn luôn có pháp luật khung hiển thị tốt nhất có thể dành cho từng mô hình Hình ảnh khác biệt, bạn có thể sử dụng phần mềm, công cụ để cắt hay chỉnh sửa Hình ảnh theo đúng form size Hình ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content chất lượng

khi bạn cài đặt mục tiêu quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên chọn lựa loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu như bạn chưa sự thật nắm rõ về cách chạy quảng cáo bên trên Facebook thì Chi tiêu loại quảng cáo này sẽ tương đối đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với Anh chị em mới làm quen, hãy chọn cách chạy quảng cáo bài viết trên Facebook. Hãy đầu tư vào nội dung bài viết bán sản phẩm chính hãng "chất" tiếp đến quảng cáo bài đó, hãy nhớ là việc Gia Công Ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt đc kết quả tốt mà vẫn Gia Công được Ngân sách chi tiêu.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có không ít contact

đối với các bài viết đã có sẵn bên trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng tương tác lớn thì lúc nào cũng biến thành tác dụng & Chi phí sẽ giá rẻ hơn so với một bài viết mới.

những bài viết bán sản phẩm nên để một thời gian trên trang fanpage để thu hút một lượng tương tác tự nhiên và thoải mái trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp đỡ tối ưu phí hơn. Chính vì như vậy, hãy tạo nên bài nội dung có nội dung quảng cáo thật suất sắc để có thể cuốn hút thêm nhiều lượng contact và biến hóa nhé!

3.4. Chia nhỏ campaign quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k Chi tiêu một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào một bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ dại 100k thành 3-5 campaign. Chia nhỏ Ngân sách quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn rất tốt để chạy quảng cáo đc công dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời hạn này người dùng thường có thói quen dành riêng cho các vận động cá thể như giải trí hơn là đưa ra quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, mặt hàng hay dịch vụ mà bạn cung cấp bọn họ sẽ tùy biến làm sao để sở hữu tác dụng tốt nhất có thể.

bên trên đây là chỉ dẫn giúp Các bạn làm sao hoàn toàn có thể chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng. Bên cạnh đó bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có thể có rất nhiêu đơn vị cung ứng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về tiện ích thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp cho bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách kết quả hơn với đội ngu là những Chuyên Viên có lâu lăm kinh nghiệm trong lĩnh vực sale online. Các bạn sẽ Chưa hẳn đau đầu để quan tâm đến xem làm sao quảng cáo cho kết quả, and mỗi lần Facebook đổi khác chính sách quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của công ty bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Lý Do.

Lời kết: Với chia sẻ của mình qua nội dung bài viết bên trên, mong muốn các bạn sẽ vận dụng công dụng vào quá trình buôn bán của mình và nâng cấp công dụng buôn bán càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook tác dụng....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook kết quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm về Digital marketing Là gì?

Cách để chạy Facebook theo data số điện thoại thông minh

Chỉ dẫn đánh giá quảng cáo Facebook kết quả