Content kinh doanh and cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

nội dung marketing

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành gì, bạn vẫn cần đến nội dung sale. Bạn đã biết gì về content Marketing? Nó khác gì với nội dung thông thường? Làm cách nào để thiết kế chiến lược content marketing hiệu quả? Cùng hướng đến trong bài viết này nhé!

Sự khác biệt của nội dung and content marketing

content dịch nghĩa tiếng Việt là nội dung. Mặc dù thế bạn đừng lầm tưởng content là các dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Ảnh, đoạn phim, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy tất cả những dạng nội dung có bên trên trang web đều được tính là content.

content kinh doanh là dạng nội dung (content) đáp ứng mục đích quảng bá. Các hoạt động xây dựng nội dung kinh doanh sẽ tập kết vào việc tạo thành và phân phối content có giá trị liên quan đến sản phẩm dịch vụ. Mục đích ở đầu cuối của nội dung sale là thúc đẩy hành vi buôn bán và chuyển đổi người xem thành khách hàng tiềm năng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

tiện lợi phân biệt, content kinh doanh nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa bên trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ đc sự khác biệt của content và content kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa tới cho người dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào công dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Với nội dung sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ phương án & lợi ích cho người dùng.

Xem thêm:

Vì Sao cần kiến tạo nội dung marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như hiện nay, content kinh doanh là một trong những phần tối quan trọng & luôn luôn phải có trong bất kể chiến dịch sale nào. Nguyên Nhân lại như vậy? Tiếp sau đây là 5 công dụng từ content kinh doanh mang về cho doanh nghiệp.

đưa thông tin có ích

cung cấp tin là điều quá hiển nhiên về công dụng của nội dung rồi! Bạn tạo ra bất kể content nào thì cũng đều vì mục đích tin báo đến người xem. Và nội dung marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông tin bạn đề ra nên là giải pháp có lợi cho người đọc nhằm giải quyết và xử lý vấn đề của họ. Bây giờ, nếu bạn muốn website của chính mình đạt thứ hạng cao trên tác dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều content marketing có ích.

bổ trợ đánh giá Brand Name

Một tên thương hiệu mạnh luôn luôn được tạo dựng bởi quality sản phẩm/dịch vụ & kim chỉ nan chiến lược kinh doanh phù hợp. Trong chiến lược marketing không thể không có mạng lưới content marketing. Đó là thứ giúp người sử dụng của người tiêu dùng biết đến Brand Name của chúng ta. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp và góp phần định hình tên thương hiệu của người tiêu dùng trong ánh mắt quý khách.

Content marketing

content kinh doanh

nâng cấp doanh số bán hàng

sản phẩm của khách hàng bán được hay không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người sử dụng. Mượn lời từ 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Nội dung kinh doanh của chúng ta giúp người tiêu dùng thấy rõ giá trị dòng sản phẩm đem lại, giúp họ tìm ra phương án giải quyết và xử lý nhu cầu. Dĩ nhiên, người tiêu dùng sẽ không còn ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Từ đó, doanh số của người sử dụng được nâng cao, quý khách gắn kết với thương hiệu hơn.

Tăng sự kết nối với người tiêu dùng

content marketing chính là sợi dây tơ gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp. Nội dung hay làm cho trang web tăng lượt traffic, content tăng lượt liên hệ. Từ đó giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người tiêu dùng bên trên những gốc rễ Google hay social. Từ việc xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; content sale dần tạo sự tín nhiệm của chúng ta với thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm quảng cáo

có thể nói rằng unique nội dung marketing đóng vai trò cần thiết trong sự chiến thắng của campaign quảng cáo. Một chiến lược nội dung marketing chuyên nghiệp, chuyên nghiệp hóa để giúp đỡ kiến thiết Brand Name and giá trị doanh nghiệp lâu bền hơn, giá cả quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn phim Facebook Ad Breaks 2021

Cách kiến thiết chiến lược nội dung sale lôi kéo

Định nghĩa and vai trò của sale có thể bạn đã rõ. Nhưng băn khoăn lớn nhất sẽ là làm sao để xây cất chiến lược nội dung sale hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn so với các người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn kiến tạo chiến lược content marketing bạn cần bám sát hành trình quý khách hàng và chuyển thể ý tưởng thành nội dung cụ thể.

#1. Thiết kế nội dung kinh doanh bám sát hành trình quý khách

Để nội dung thêm lôi cuốn khách hàng, mọi ý nghĩ đó của người sử dụng cần bám sát với hành trình đặt hàng của bọn họ. Từ khâu nhận thức đến khâu biến hóa hành động đặt hàng.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay những câu hỏi sau:

  • diễn tả vấn đề có thể có của doanh nghiệp mà bạn đang nỗ lực xử lý.

  • Làm ra sao để bạn nhận biết bạn có một nhu yếu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • phương châm and thử thách bạn sẽ phải đối diện là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá and đối chiếu

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu vấn đề của bạn?

  • những tiêu chuẩn nào đc sử dụng để so sánh sản phẩm với đối thủ?

  • Có chiến thuật nào rất nổi bật hơn không?

  • những thông báo & tài nguyên nào sẽ có lợi với bạn?

Giai đoạn đưa ra quyết định & ủng hộ

  • lúc này bạn cần đưa ra những thắc mắc như:

  • Lý Do cần quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc quyết định sau cùng không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung hấp dẫn

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung lôi kéo, bám sát hành trình của công ty thì bạn cần xây đắp theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các phân tích and các cuộc phỏng vấn, bạn hãy phân tích và phác hoạ chân dung quý khách hàng của chính bản thân mình, càng cụ thể thì càng tốt. Từ đó xây đắp Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn nhắm tới. Chúng được cho phép bạn tạo các nội dung giá trị đáp ứng nhu cầu, lưu ý đến, kỳ vọng của khách hàng and nhiều hơn thế. Theo thời hạn, bạn phải tiếp tục đánh giá & điều chỉnh personas để cải thiện content & thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định mục tiêu, kênh liên lạc & điểm chạm

Bạn cần đặt phương châm theo loại hình SMART để có thể thống kê giám sát and đề ra các kế hoạch phù hợp.

có tương đối nhiều kênh giúp bạn kết nối với quý khách hàng. Đó có thể là siêu thị, Facebook, website, trang Thương Mại điện tử,... Các kênh truyền thông media của chúng ta đang hoạt động hiệu quả? Các tin nhắn & kiến nghị có liên quan đến thương hiệu?

tìm hiểu cách bạn liên lạc hay các điểm tiếp xúc với người tiêu dùng để nâng cao khả năng biến hóa tại các đặc điểm đó là tốt nhất.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Bước 3: cách tân và phát triển content

kinh doanh đang dần biến hóa và số hoá nhiều hơn thế nữa. Thay vì đến shop, giờ đây, mỗi người đều sẽ tham khảo sản phẩm của khách hàng trên nền tảng gốc rễ online. Sau khoản thời gian xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp giải quyết và xử lý luận điểm gì của doanh nghiệp, chúng ta mới ra quyết định đi mua.

chính vì thế trở nên tân tiến content như nào thì cũng không thể tách rời hành trình người tiêu dùng và giải quyết và xử lý nhu yếu, thắc mắc của người dùng.

Hãy trả lời những câu hỏi sau về người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta để giúp đỡ bạn thu hẹp các loại nội dung hợp với họ:

  • quý khách hàng cần gì ở bạn?

  • bọn họ đang tìm cách vượt qua các thách thức nào?

  • Nguyên Nhân họ cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra sao bạn có thể giúp chúng ta thành công?

  • bọn họ dành thời hạn ở đâu?

Bước 4: đo lường và thống kê và đánh giá

sau cuối, hãy phân tích & giám sát và đo lường tác dụng của bạn để bạn cũng có thể đổi khác hoặc phát huy các chiến lược nhằm mục đích nâng cấp nỗ lực xây đắp nội dung sale để tiếp cận người sử dụng. Chúng ta có thể sử dụng các công cụ bổ trợ nghiên cứu như Google Analytics để theo dõi and giám sát lưu lượng truy vấn của các trang web, hay Facebook Insight, với các chiến dịch Facebook marketing.

Lời Kết

Với các dòng share trên, chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung sale không khó, cái khó ở đó là làm ra làm sao để chiếm lĩnh được cảm tình của chúng ta. Nếu như bạn còn đang vướng mắc trong công việc thi công chiến lược nội dung sale lôi cuốn, hãy tương tác với MyB truyền thông media để đc bổ trợ.

tìm hiểu thêm hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook công dụng

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Khái niệm về Digital marketing Là gì?

Cách để chạy Facebook theo data số điện thoại thông minh

Chỉ dẫn đánh giá quảng cáo Facebook kết quả